คณะผู้แทนกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ หารือและติดตามผู้รับทุนรัฐบาลไทยหลักสูตรศึกษา ระดับปริญญาโทนานาชาติ (TIPP) ร่วมกับผู้บริหาร และคณาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

คณะผู้แทนกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ หารือและติดตามผู้รับทุนรัฐบาลไทยหลักสูตรศึกษา ระดับปริญญาโทนานาชาติ (TIPP) ร่วมกับผู้บริหาร และคณาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

วันที่นำเข้าข้อมูล 14 มิ.ย. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 14 มิ.ย. 2567

| 287 view

เมื่อวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๖๗ นางสาวพัชรา โกศินานนท์ ผู้อำนวยการกองความร่วมมือด้านทุน เป็นตัวแทนกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ เข้าร่วมประชุมหารือและติดตามผู้รับทุนรัฐบาลไทยหลักสูตรศึกษาระดับปริญญาโทนานาชาติ (Thailand International Postgraduate Programme: TIPP) ร่วมกับผู้บริหาร และคณาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมด้วย

ในโอกาสนี้ คณะผู้แทนกรมความร่วมมือระหว่างประเทศได้เยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยมี ดร.วรสันต์ โสภณ รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปความเป็นมาและภารกิจของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ รวมทั้งหารือแนวทางในการมีความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต อาทิ การจัดหลักสูตรฝึกอบรมนานาชาติ (AITC) การจัดอบรมทวิภาคี โครงการวิจัยร่วม

ในวันเดียวกัน คณะผู้แทนกรมความร่วมมือระหว่างประเทศได้พบหารือกับ รศ. ดร. กิติเชษฐ์ ศรีดิษฐ อาจารย์ ที่ปรึกษา และผู้รับทุนรัฐบาลไทย (TIPP) จากสาธารณรัฐมาลาวี จำนวน ๒ ราย ได้แก่ Mr. Harrison Micah และ Mr. Frank Kasenda ซึ่งกำลังศึกษาระดับปริญญาโท  สาขาวิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ พร้อมเยี่ยมชมคณะฯ และห้องปฏิบัติการของนักศึกษา

นอกจากนี้ คณะผู้แทนกรมความร่วมมือระหว่างประเทศได้หารือร่วมกับ ผศ. ดร. วงศ์กฎ ภู่ภูมิรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ รศ. ดร. จรรยา ชาญชัยชูจิต ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายส่งเสริมกิจการต่างประเทศ และ นางสาวปีย์วรา หนูอุไร เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่

๑. แลกเปลี่ยนข้อมูลและความเป็นไปได้ในการร่วมมือในโครงการมหาวิทยาลัยสัมพันธ์ร่วมกับประเทศในแอฟริกา

๒. ความเป็นไปได้และความพร้อมในการดำเนินความร่วมมือรูปแบบ Public-Private Partnership for the People (PPPP) ระหว่างกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และภาคเอกชน อาทิ SCG โดยเฉพาะการให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาต่างชาติ ซึ่งมหาวิทยาลัยมีความร่วมมือกับภาคเอกชนอยู่บ้างแล้ว

๓. ความร่วมมือในกรอบ IMT-GT UNINET ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อาทิ การจัดประชุม การศึกษาดูงาน เพื่อการขับเคลื่อนของแผนงาน IMT-GT

๔. เชิญชวนให้มหาวิทยาลัยนำเสนอหลักสูตรสำหรับทุน TIPP และทุน AITC ของกรมความร่วมมือระหว่างประเทศในการจัดทำแผน ๓ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๙-๒๕๗๑)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ